BARN MYFYRIWR AR FANTEISION DYSGU CYFUNOL

Student working on laptop

Rydym wedi bod yn gweithio ar ein Fframwaith Dysgu Gweithredol ers tro bellach, gan gyfuno addysgu ar y campws gydag adnoddau dysgu ar-lein a chymorth y gellir eu cyrchu unrhyw le ar unrhyw adeg. Dyma'r myfyriwr Charlie Parker yn son am ei phrofiad o ddysgu cyfunol.

Mae'r flwyddyn ddiwethaf wedi bod yn anodd i bob un ohonom, mae astudio wedi bod yn wrthdyniad i'w groesawu, ond hefyd yn her ynddo'i hun. Fel myfyriwr Meistr mewn Ymarfer Celf, nid dyma sut y gwelais fy mlwyddyn astudio olaf, ac rwy'n credu bod pob myfyriwr yn teimlo'r un fath. Fodd bynnag, mae Glyndŵr wedi rhoi cymaint ar waith i wneud y cyfan ychydig yn haws, mae wedi bod yn flwyddyn academaidd bleserus iawn!

Yn Saesneg, mae ALF yn golygu Active Learning Framework, neu Fframwaith Dysgu Gweithredol (dysgu cyfunol) y mae Glyndŵr wedi bod yn ei ddefnyddio dros y flwyddyn ddiwethaf. Ac mae'n rhaid i mi ddweud, rwy'n caru'r ffordd newydd hon o astudio! Yn sicr, byddai'n braf gallu mynd i mewn i'n stiwdios a chael sgwrs dros baned yn y caffi, ond gyda chyfyngiadau a rheoliadau, nid yw hyn yn bosibl. Mae'r ffordd y mae Glyndŵr a'n tiwtoriaid wedi datblygu'r cwrs dros y flwyddyn ddiwethaf wedi bod yn ddefnyddiol iawn. I mi, ar Radd Meistr, yr oeddwn braidd yn bryderus ynglŷn â'r dull newydd hwn. Fodd bynnag, rwyf wedi canfod bod y manteision yn llawer mwy nag unrhyw anfanteision (AKA, heb allu bod yn gorfforol yn y pen draw, sy'n gwbl allan o reolaeth unrhyw un).

ALF blog internal photo

Y pethau gorau rwyf wedi dod o hyd iddynt am y Fframwaith Dysgu Gweithredol, a dysgu ar-lein, fu'r ffaith bod ein holl ddarlithoedd a sesiynau'n cael eu recordio a'u lanlwytho i ni eu hail-wylio'n ddiweddarach. Fel rhywun sy'n cymryd nodiadau obsesiynol, rwyf wedi gweld hyn mor ddefnyddiol, oherwydd os gwelaf fy mod wedi bod yn rhy brysur yn sgrifennu rhywbeth i lawr, ac rwyf wedi colli'r hyn oedd gan rywun i'w ddweud, nid problem! Ar ôl y ddarlith, gallaf fynd yn ôl a'i hail-wylio!

Mewn ffordd ryfedd, rwyf hefyd yn teimlo ei fod wedi dod â'n carfan yn nes at ei gilydd. Rydym yn gwneud mwy o ymdrech i neilltuo amser i drafod ac adolygu gwaith ein gilydd, gwirio ei gilydd a sicrhau bod pawb yn gwneud yn iawn. Rydym hefyd yn cael cyfle i sgwrsio mwy gyda myfyrwyr o wahanol flynyddoedd ac rydym yn gallu cael sianeli a sgyrsiau fideo ar wahân ar gyfer gwahanol weithgareddau a sesiynau.

Gyda chymaint mwy ar-lein nawr, mae hefyd wedi agor llu o gyfleoedd. Rydym wedi cael darlithoedd yn gallu cyflwyno o'u stiwdios gartref, mae ffeiliau'n cael eu rhannu gymaint yn haws, ac rydym yn gallu cael grwpiau i'w trafod heb i'r grŵp arall o bobl dynnu ein sylw ar y bwrdd wrth ein ymyl! Er na allaf aros i fynd yn ôl i'r campws a rhannu cwpanaid o de gyda ffrindiau, rwy'n gwybod y bydd y Gronfa yn parhau drwy'r brifysgol.

Mae'n system mor wych fel eu bod wedi rhoi ar waith na fyddwn am iddi ddiflannu hyd yn oed pe bai popeth yn dychwelyd i "normal". Rwyf bellach yn teimlo'n hyderus ac yn gyffrous am fy modiwl terfynol ac yn dod i ddiwedd fy nghwrs meistr. Rwy'n gwybod bod gen i fynediad mor hawdd at diwtoriaid, tiwtorialau a sesiynau ymgysylltu drwy'r Fframwaith Dysgu Gweithredol.

 

Ysgrifennwyd gan Charlie Parker, myfyriwr MA Ymarfer Celf ym Mhrifysgol Wrecsam Glyndŵr.